Background chạy trong Unity Game

Background chạy trong Unity Game hay còn gọi là Parallax Scrolling, Background Infinity ….

Parallax – 1 kĩ thuật đơn giản tạo hiệu ứng chuyển động xa gần trong game 2D.
Với Unity, có rất nhiều cách để thực hiện, trong bài viết này, thầy hướng dẫn các em 1 trong các cách đơn giản để thể hiện background chạy như sau :

Bước 1 : Chuẩn bị 1 ảnh background. . Lưu ý ảnh background phải có 2 đầu khớp nhau, để khi lặp lại nối tiếp, người chơi ko phân biệt được

Bước 2 : Copy ảnh vào Unity Assets, chọn thuộc tính là Repeat trong Wrap Mode

Bước 3 : Bấm chuột phải trong thư mục Assets, chọn Create -> Material

Bấm vào file Material mới tạo, ở đây thầy đặt tên là BG. Chọn Shader -> Texture (Unlit/Texture)
Tùy chọn này có nghĩa là : Material này sẽ thể hiện bề mặt của nó không có hiệu ứng ánh sáng, ví dụ đặt bề mặt của nó là 1 ảnh, thì chương trình hiển thị là ảnh, ko có các hiệu ứng đi kèm
Kế tiếp, kéo ảnh vào ô vuông như hình

Bước tiếp, kéo file BG vào mục Material của gameObject background như hình

Bước cuối cùng, thêm 1 script tên BGController vào gameObject trên màn hình game và viết code như sau :

Speed : biến tốc độ

offSet là vị trí của bacground trên material

câu lệnh dòng 21 : set lại giá trị offset của texture trên material
_Maintex là ID của thành phần trên texture Material
Các em có thể xem thêm ví dụ tại trang chủ của Unity

Chạy thử và ta có kết quả background chạy từ trái qua phải

Chúc các em thành công

Mn đừng quên Ủng hộ trang bằng cách sử dụng các dịch vụ miễn phí khác của trang

Tải video TIKTOK không WATERMARK : https://taptik.app

Tải vide0, photo Pinterest : https://dotsave.app

Tải video Facebook HD,Full HD, 2K : https://getvidfb.com (đang phát triển)

CH Play : https://play.google.com/store/apps/developer?id=dotPLAYS